“Trong tư vấn bán hàng, nhiệt tình thôi chưa đủ, cần thêm tinh tế”

Câu chuyện của tôi – Vũ Adoor.

Đó là một ngày cuối năm 2017 (âm lịch), tôi tiếp nhận thông tin anh Trọng từ bộ phận chăm sóc khách hàng Adoor. Ngay sau khi tiếp nhận, tôi liền gọi điện cho anh tuy nhiên anh không nghe máy và tôi đã nhắn tin để hẹn chiều gọi lại.

Đúng 13h30 chiều hôm đó, tôi nhận được cuộc gọi từ anh Trọng. Rất vui các bạn ạ! Thật sự tôi không nghĩ anh Trọng lại chủ động gọi cho tôi nhanh như vậy.

Và sau khoảng 10 phút trò chuyện, tư vấn, tôi đã nắm được nhu cầu của anh Trọng cũng như mong muốn của anh về bộ cửa anh cần. Không để anh Trọng phải đợi lâu. Ngay hôm đó tôi tiến hành lên dự toán và ra bản vẽ khối lượng để kịp gửi cho anh bởi với tôi bất kỳ hoàn cảnh nào thì “khách hàng vẫn là thượng đế”.

Mặc dù, vào những ngày cuối năm tôi khá bận nhưng đáp ứng nhanh chóng và kịp thời nhu cầu của khách hàng luôn là vấn đề tôi cần đặt lên hàng đầu. Và tối hôm đó tôi gửi những thông tin cần thiết cho anh.

Tuy nhiên, thay vì gọi điện làm phiền tôi chỉ nhắn tin thông báo cho anh Trọng, để tránh ảnh hưởng thời gian nghỉ ngơi của anh Trọng và gia đình. Đây chính là sự cẩn thận, tế nhị, khác biệt trong cách làm việc, tư vấn của tôi với khách hàng để luôn mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho những vị khách hàng thân thương của tôi.

Bởi quan điểm của tôi trong tư vấn bán hàng đó là: “nhiệt tình thôi chưa đủ, cần thêm tinh tế”.

Và cũng chính nhờ sự nhiệt tình, tinh tế ấy mà tôi đã nhận được cái hẹn của anh Trọng dành cho mình để trao đổi rõ hơn về sản phẩm cũng như dự toán. Với bản thân tôi thì đó là kết quả tuyệt vời và tôi đã gặp anh tại gia vào sáng 22 tết. Và tôi chính thức đã thiết lập được cuộc hẹn đầu tiên với anh.

Đối với tôi sáng hôm ấy là buổi sáng ý nghĩa; không chỉ giúp anh Trọng hiểu rõ hơn về sản phẩm phù hợp với nhu cầu của anh mà còn tháo gỡ được nỗi lo sợ của anh về sản phẩm cửa nhái, cửa giả, kém chất lượng xuất hiện “tràn lan đại hải” như hiện nay trên thị trường.

Tôi luôn quan niệm, đã là một người tư vấn khách hàng nếu không hiểu được tâm lý khách hàng thì không thể nào tôi trở thành một người tư vấn bán hàng giỏi được. Với mỗi mỗi vị khách hàng khác nhau sẽ có những suy nghĩ và yêu cầu khác nhau, nhưng chung quy lại họ đều mong muốn được phục vụ tốt nhất và cung cấp đúng sản phẩm họ cần nhất đi kèm với dịch vụ hậu mãi tốt.

Vì vậy, để họ tin vào sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn không còn cách nào khác là hiểu được tâm lý và những mong muốn riêng của họ.

Và rồi, sáng 24 tết, tôi nhận được cuộc gọi của anh Trọng:

“Dạ Vâng! Vũ nghe Anh Trọng ơi”.

Bên kia đầu dây là một giọng nói vô cùng nhẹ nhàng:

“Rất cám ơn Vũ về sự tư vấn quá nhiệt tình và tận tâm. Thú thật với Vũ trước đây anh cũng gặp nhiều đơn vị mất uy tín, làm ăn gian dối nhiều lần rồi nên anh rất lo sợ. Vì thế khi làm cửa anh rất kỹ trong việc chọn lựa đơn vị thi công. Tuy nhiên, lần này anh tin Vũ và tin Adoor. Vậy em lên phương án để anh chốt hợp đồng sớm nhé!”.

“Dạ vâng, Vũ cảm ơn anh Trọng ạ! Vũ sẽ lên phương án ngay cho anh ạ”.

Ôi! Trên cả tuyệt vời. Với tôi cảm giác vui mừng, hạnh phúc lúc đó không có từ ngữ nào diễn tả được các bạn ạ.

Vui lắm, vui vì bằng chính khả năng của mình cùng sự tận tâm, nhiệt tình, chu đáo và tinh tế tôi đã củng cố niềm tin nơi anh Trọng cho anh thấy rằng đơn vị cửa uy tín vẫn còn nhiều và Adoor là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực cửa hiện nay.

Chẳng để anh Trọng đợi lâu, ngay khi vừa kết thúc cuộc gọi, tôi liền lên phương án thi công và gặp anh ngay vào chiều hôm đó để kí hợp đồng.

Không làm anh Trọng và gia đình anh thất vọng, Adoor chúng tôi đã mang tới cho gia đình anh Trọng một ngôi nhà đẹp lộng lẫy với những bộ cửa lung linh, sang trọng và đẳng cấp.

Cám ơn anh Trọng và gia đình đã tin tưởng Adoor và sử dụng sản phẩm Adoor!

Các bạn thấy câu chuyện của tôi thế nào?

Cảm ơn các bạn đã theo dõi câu chuyện của tôi!

Bình chọn 5 sao cho bài viết
[Total: 0 Average: 0]