Tôi bán giải pháp trước khi bán hàng – Văn Học Adoor

“Anh tin tôi, tin Adoor nên quyết định chuyển khoản số tiền này mặc dù chưa ký kết hợp đồng làm cửa với công ty tôi. Anh hy vọng tôi và công ty không làm anh thất vọng, vì anh giành rất nhiều niềm tin cho tôi và Cửa đẹp Adoor.”

Tôi là Văn Học Adoor. Câu chuyện tôi chia sẻ sau đây là một câu chuyện thực tế tôi vừa trải qua trong thời gian cách đây vài tháng, vào khoảng cuối tháng 12 năm 2018. Câu chuyện của tôi gắn liền với vị khách hàng tên Sử – một người Cà Mau chân tình.

Tôi nhận được thông tin về anh Sử từ bộ phận chăm sóc khách hàng. Chỉ sau 5 phút từ khi được nhận thông tin, tôi gọi ngay cho anh để tư vấn. Đi thẳng vào vấn đề, anh chia sẻ: Sau bao năm làm lụng vất vả, 2 vợ chồng dành dụm được chút vốn quyết định xây một căn nhà ở cho đàng hoàng. Hiện công trình nhà anh mới lên móng xong, đang xây phần thô, sang năm 2019 mới hoàn thiện. Anh muốn tham khảo mẫu cửa nhôm cao cấp và mẫu cửa nhựa lõi thép của Adoor.

Tôi hỏi anh địa chỉ công trình để trực tiếp đến công trình khảo sát, tư vấn sát hơn, kỹ hơn cho anh. Anh nói nhà anh ở huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau – một tỉnh sông nước tận cùng phía Nam Tổ Quốc. Anh hỏi công ty tôi ở đâu. Tôi thật thà trả lời chi nhánh gần nhất của công ty tới Cà Mau là Sài Gòn (khoảng 400 km), hiện công ty tôi nhận thi công toàn quốc. Nghe tới đây anh bất ngờ vì khoảng cách quá xa.

Anh nói thôi xa quá để anh tìm hiểu thêm đơn vị khác ở gần làm cho tiện. Anh cứ nghĩ công ty em ở gần. Thực ra anh cũng tìm hiểu vài đơn vị rồi nhưng chưa ưng ý lắm nên muốn tham khảo thêm Adoor rồi mới đưa ra lựa chọn. Tôi khuyên anh nên để tôi tư vấn thêm để giúp anh sở hữu những bộ cửa đẹp và hợp lí cho ngôi nhà mình. Cảm nhận được sự nhiệt tình của tôi, anh đồng ý để tôi tư vấn.

Tôi nhờ anh gửi bản vẽ kỹ thuật nhà anh để tôi tư vấn kỹ cho anh. Anh nói nhà anh ở dưới quê nên toàn thợ ở quê làm, bản vẽ nhà thì tự anh thiết kế lên ý tưởng cho thợ làm thôi. Anh gửi bản vẽ qua và nói bên đơn vị khác đã tư vấn báo giá cho anh rồi. Nếu được thì gửi báo giá của Adoor qua để anh tham khảo thêm chút.

Sau khi chốt với anh kích thước từng bộ cửa trong nhà anh, tôi làm bảng dự toán gửi anh. Xem xong bảng dự toán tôi gửi, anh e ngại vì giá quá cao. Anh cho biết 2 công ty kia báo giá cho anh thấp hơn bên em nhiều.

Tôi khẳng định với anh tiền nào thì của ấy, công ty tôi chuyên nghiệp từ khâu tư vấn đến thi công, từ nhân viên đến quy mô công ty. Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm làm hài lòng khách hàng trước, trong và sau khi bán. Cùng với đó tôi cũng gửi cho anh một số công trình thực tế Adoor đã thi công để anh tham khảo.
Anh nói để anh tham khảo thêm. Anh cảm ơn tôi vì đã nhiệt tình tư vấn cho anh. Anh nói tôi cho địa chỉ để anh gửi cho tôi vài kg cua Cà Mau lên coi như cảm ơn tôi đã giành rất nhiều thời gian tư vấn cho anh. Tôi hơi bất ngờ khi chỉ qua tư vấn mà khách hàng đã muốn gửi quà biếu mình.

Tôi nói với anh đây là công việc của mình, mong anh đừng khách sáo. Tôi khẳng định với tất cả khách hàng tôi đều tư vấn như thế nên anh không cần cảm thấy áy náy. Anh cảm ơn tôi rồi 2 anh em cúp máy. Lúc ấy tuy hơi buồn một chút vì nghĩ rằng anh không làm cửa nên mới định gửi cua Cà Mau cho mình nhưng tôi vẫn chưa hết hi vọng. Vì tôi nghĩ rằng sự tận tình của mình cộng với sự chuyên nghiệp, quy mô của công ty sẽ khiến anh suy nghĩ.

Sang hôm sau, tôi nhận được cuộc điện thoại của anh. Khỏi phải nói, tôi mừng khấp khởi nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh để thảo luận cùng anh. Anh nói gửi giúp anh hợp đồng bên em để anh coi xem sao. Một hồi sau anh báo lại với tôi, anh quyết định chọn Adoor làm đơn vị thi công cửa cho nhà anh.

Để chắc chắn tôi hỏi lại anh lý do anh quyết định chọn bên tôi thi công. Anh nói sau một đêm suy nghĩ anh cảm nhận được sự chuyên nghiệp, rất nhiệt tình trong cách tôi tư vấn cho anh. Tìm hiểu thêm Adoor anh cũng thấy công ty rất quy mô và uy tín.

Theo điều khoản thanh toán của hợp đồng, anh phải thanh toán số tiền đợt 1 khá lớn : 46,000,000 đ (Bốn mươi sáu triệu đồng). Nhưng vì khoảng cách quá xa, thời gian anh liên hệ với chúng tôi lại quá sát hạn cuối chương trình khuyến mãi (kết thúc cuối ngày đó) nên anh quyết định chuyển số tiền đợt 1 cho công ty tôi. Anh nói anh cũng là dân làm ăn, chữ “Tín” thực sự rất quan trọng trong làm ăn. Anh tin tôi, tin Adoor nên quyết định chuyển khoản số tiền này mặc dù chưa ký kết hợp đồng làm cửa với công ty tôi. Anh hy vọng tôi và công ty không làm anh thất vọng, vì anh giành rất nhiều niềm tin cho tôi và Adoor.

Nhìn lại quá trình anh em trao đổi, quyết định nhanh chóng của anh Sử khi chúng tôi chưa gặp nhau, chưa kí hợp đồng càng khiến tôi tin rằng mình đang đi đúng hướng, thực hiện sứ mệnh của Adoor: “Mang cửa đẹp đến mọi nhà”. Trong hành trình lần này tôi rất vui khi được mang cửa đẹp Adoor tới vùng đất cực nam của Tổ quốc – Cà Mau.

Anh còn nói tôi là khi nào tới giai đoạn làm cửa, xuống đo cửa thì ký hợp đồng sau cũng được, đỡ mất công tôi đi lại nhiều. Anh dặn tôi đem theo ít rượu ngon quê tôi xuống để nhâm nhi với đặc sản cua Cà Mau quê anh. Thật là thấm đượm tình quê! Ngày hôm ấy tôi làm việc cả ngày mà không biết mệt, trong lòng cứ nghĩ đến tình cảm ấm áp mà anh Sử dành cho mình là lại mỉm cười hạnh phúc. Chính tình cảm anh dành cho tôi, sự tin tưởng anh đặt ở Adoor khiến tôi càng có động lực để kết nối với nhiều khách hàng hơn nữa, giải quyết những vấn đề về cửa của mỗi khách hàng.

Nhân đây, tôi xin thay mặt công ty gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới anh Sử đã tin tưởng tuyệt đối vào tôi và công ty.

Qua đây tôi đúc kết ra một bài học rất quý báu cho bản thân. Đó là chỉ cần tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, phục vụ khách hàng trên mức khách hàng mong đợi thì thành quả tốt đẹp sẽ tới với mình.

“Tôi bán giải pháp trước khi bán hàng !”

Cảm ơn mọi người đã cùng lắng nghe câu chuyện tôi chia sẻ.

Bình chọn 5 sao cho bài viết
[Total: 0 Average: 0]