Chào các bạn, là tôi Tuấn Tài Adoor đây, chắc bạn còn nhớ câu chuyện trước đây của tôi:
“Người tư vấn chuyên nghiệp không phải là người nói giỏi, nói hay mà phải biết lắng nghe và nói đúng điều khách hàng cần”
Hôm nay tôi sẽ mang đến một câu chuyện bán hàng mới của bản thân để lại tôi những cảm xúc mới.
Khi đọc câu chuyện này bạn sẽ cảm nhận được một mà thông điệp mà tôi muốn nhắn gửi “khi tận tâm trong công việc, hết lòng chiến đấu cho những điều mình xem là hạnh phúc bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời”.
Câu chuyện của tôi bắt đầu lúc tôi được nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 về quê thăm gia đình, tuy nghỉ lễ những tôi vẫn sẵn sàng tiếp nhận khách hàng “mọi lúc mọi mọi nơi” đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất.
Hôm đó là một ngày nắng đẹp trời, tôi tiếp nhận thông tin khách hàng là chị Thúy từ bộ phận chăm sóc khách hàng và gọi điện ngay trong 5 phút theo quy trình của Công ty.
Sau khi nói chuyện với chị tôi mới biết chị hiện ở Kon Tum – thành phố cách trung tâm Đà Nẵng hơn 300km.
Chị Thúy tâm sự: “chị muốn tìm một đơn vị có uy tín thương hiệu đảm bảo đúng sản phẩm đúng chất lượng cho công trình của chị. Bởi trước khi liên hệ với Adoor chị đã đặt làm cửa ở 1 đơn vị gần đây nhưng sản phẩm chị nhận được lại không như những gì chị mong muốn cả về chất lượng lẫn thẩm mỹ. Hơn nữa, giá mà đơn vị đó báo cho chị thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường. Chính vì thế gia đình chị đã quyết định cho tháo toàn bộ hệ khung cửa ra và hủy làm việc với bên đơn vị cửa kia bởi chị sợ sau này một thời gian sử dụng sẽ xảy ra vấn đề”.
Vì chính những yếu tố ấy chị tìm đến Adoor.
“Cửa đẹp cho mọi nhà” – phương châm nòng cốt của Adoor đã thấm sâu vào máu của tôi, nên tôi sẵn sàng tư vấn cho chị cụ thể những dòng cửa có tại Adoor một các tỉ mỉ, nhiệt tình để chị có thể chọn lựa được dòng sản phẩm phù hợp.
Chị Thúy tâm sự “Hay để ngày mai hoặc chiều nay chị bắt xe xuống Đà Nẵng luôn để làm việc trực tiếp với em. Tuy nhiên chị không rõ lắm về kích thước cửa hay số lượng cửa của nhà chị thế nào. Liệu rằng em có thể sắp xếp lên trên này để đo đạc và tư vấn chi tiết hơn cho chị được không? Nha em, em sắp xếp lên nhé! Vậy khi nào em đi được vậy, mai đi luôn được không em?
Thật sự sau khi nghe lời tâm sự của chị Thúy, cảm nhận được sự tin tưởng của chị dành cho chính tôi và công ty như vậy không lý do gì tôi lại từ chối. Hơn nữa, tôi hiểu là một người ngoài ngành như chị Thúy rất khó để chị hiểu về thuật ngữ chuyên môn như “bản vẽ kích thước” hay “quy cách cửa”.
Không đợi chị Thúy chờ lâu tôi quyết định và trả lời ngay “Dạ chị, hiện em đang ở quê, để ngày mai em ra công ty khoảng đầu tuần thứ 2 hoặc thứ 3 em sẽ lên để khảo sát công trình cho chi tiết và chính xác hơn ạ”.
Qua đầu dây bên kia, tôi cảm nhận được chị hài lòng và vui vẻ với câu trả lời của tôi. Và chị còn dặn tôi rằng khi nào lên thì nhớ gọi chị trước khi đi và khi đến để gia đình chị ra đón.
Bạn có biết cảm giác của tôi khi nghe chị nói câu đó như thể nào không? Vỡ òa trong hạnh phúc các bạn ạ! Tạo được niềm tin cho khách hàng đã là hạnh phúc, nhưng hạnh phúc hơn khi nhận được sự tin yêu, quý mến của họ dành cho mình như tình cảm của những người thân trong gia đình.
Thật tuyệt vời!
Và đúng như dự định, tối thứ 2 tuần sau tôi đã bắt xe đi như lời mời của chị Thúy và đúng 5h30 phút sáng ngày hôm sau tôi đến nơi. Tuy nhiên tôi chưa gọi chị Thúy ngay vì lúc này còn quá sớm, tôi sợ làm phiến đến giấc ngủ của chị Thúy và gia đình. Tuy nhiên, 5 phút sau tôi bất ngờ khi nhận được cuộc gọi của chị Thúy “Alo, Em đến chưa”
“Dạ em vừa mới đến chị ạ”
“Uk, đợi tí chồng chị ra đón nhé”.
Tôi quá bất ngờ! Gia đình anh chị đã rất để ý và quan tâm đến tôi. Tôi thực sự cảm động!
Tôi được anh Phương – chồng chị Thúy chở về nhà tiếp đón rất nồng hậu và chở đến công trình đang thi công. Cách đón tiếp, cách chào đón của anh chị Thúy dành cho tôi cứ như đón tiếp người thân lâu ngày gặp mặt. Thật sự rất trân trọng!
Công trình nhà chị Thúy hiện đang trong giai đoạn tô trát gần hoàn thiện, hầu hết hệ cửa đều là vòm cung. Sau khi khảo sát tôi tư vấn cho anh chị chi tiết hết tất cả các vị trí cửa làm hệ cửa nào cho phù hợp, sau đó tôi bắt đầu đo đạc kích thước cửa. Anh Phương, chị Thúy chia sẻ, anh chị khá hài lòng về cách tư vấn của tôi và dịch vụ của công ty. Ngay chiều tối hôm đó tôi tạm biệt anh chị và bắt xe về lại Đà Nẵng.
Sáng hôm sau vừa về tới công ty, tôi tranh thủ lên dự toán chi tiết và cả bản thiết kế cụ thể và gửi ngay hôm đó để cho anh Phương chị Thúy nắm rõ hơn về quy cách cửa thi công. Sau đó tôi nhận được hồi âm của chị:
“Ủa làm xong rồi à, nhanh thế em”.
“Dạ em về tranh thủ lên sớm cho chị để chị khỏi mong”.
“Ừ để chị xem rồi chị gọi lại liền nhé”.
Ngay sau khi xem xong, chị gọi lại cho tôi và hỏi dự toán như vậy có phát sinh thêm chi phí gì không? Và dĩ nhiên câu trả lời của tôi là không. Và chị bảo để chị suy nghĩ và bàn bạc với chồng rồi sẽ hồi âm sớm. Qua chiều tối ngay hôm sau chị gọi lần nữa và đưa ra quyết định cuối cùng:
“Anh chị đồng ý với phương án thi công và báo giá bên em gửi, chị rất yên tâm về chất lượng và uy tín công ty, cũng như anh chị rất hài lòng về sự tư vấn tận tâm và nhiệt tình của em. À, em định sắp xếp lên để ký hợp đồng hay để công trình xong mới lên”
“Dạ chị nếu anh chị đồng ý thì em chuẩn bị hợp đồng sắp xếp thời gian lên anh chị một chuyến nữa để mình tiến hành ký kết hợp đồng luôn chị ạ, còn đến giai đoạn hoàn thiện phần cốt nền và xây tô xong sẽ bố trí kỹ thuật lên đo đạc cho mình ạ.”
Anh chị Thúy đồng ý và khoảng 2 ngày sau tôi lại bắt xe lên KonTum tiến hành ký hợp đồng và gửi tiền đặt cọc với tinh thần rất thoải mái và vui vẻ. Vẫn như lần trước anh Phương chị Thúy đón tiếp tôi chu đáo và nhiệt tình hơn. Rồi ngay tối hôm đó, tôi tạm biệt anh Phương, chị Thúy quay về Đà Nẵng và hẹn đến giai đoạn hoàn thiện sẽ lên tiến hành đo đạc thực tế để triển khai thi công.
3 tháng sau thì công trình nhà chị Thúy đã bước vào giai đoạn hoàn thiện và chị Thúy báo tôi để đo đạc thi công. Ngay hôm sau tôi và nhân viên kỹ thuật lặn lội vượt hơn 300km để lên đo đạc lấy nhu cầu về tiến hành triển khai sản xuất. Theo như dự kiến cửa cho nhà chị Thúy phải từ 30 – 35 ngày mới sản xuất xong và đưa đến công trình nhưng thực tế thì vừa đúng 20 ngày cửa đã xong và chuyển đến công trình, anh chị rất vui vẻ và thêm một lần hài lòng về dịch vụ của Adoor.
Và cũng chỉ khoảng một tuần thì công trình đã hoàn thiện tươm tất và lộng lẫy. Không chỉ riêng anh Phương, chị Thúy mà ngay cả chủ thầu thi công cho nhà chị cũng bất ngờ về tiến độ thi công của Adoor và thốt lên lời khen: “Ôi sao bên em thi công, lắp đặt nhanh thế”.
Theo bạn tôi có vui không? Dĩ nhiên vui chứ.
Theo bạn tôi có phấn khởi không? Phấn khởi chứ.
Công trình hoàn thiện gói gọn chỉ trong vòng 1 tháng thay vì phải mất 1 tháng 15 ngày theo dự kiến, quá hoàn hảo đúng không nào. Sau khi bàn giao công trình và sổ bảo hành, chị Thúy thổ lộ:
“Cám ơn em, Cám ơn Adoor đã vượt hơn 300km xa xôi để mang đến vùng đất Tây Nguyên của chị những bộ cửa đẹp và chất lượng như thế này. Về hạng mục thi công cửa bên em; anh chị vô cùng hài lòng. Cảm ơn em, cảm ơn Adoor rất nhiều. Cửa lên rất đẹp không thể chê vào đâu được”.
Thật “mát lòng, mát dạ”, sung sướng tột cùng khi nghe khách hàng đánh giá, phản hồi tuyệt vời như vậy các bạn ạ.
Các bạn biết không? Từ lúc tư vấn đến lúc ký hợp đồng và bàn giao công trình, tôi luôn xem anh Phương chị Thúy như người trong nhà vậy chứ không còn là khoảng cách giữa người bán và khách hàng nữa. Tôi luôn cố gắng hết sức, tư vấn tốt nhất; phương án thi công có lợi nhất cùng dịch vụ và sản phẩm tốt nhất cho nhà anh Phương chị Thúy. Và điều tôi nhận được chính là sự tin yêu của anh Phương chị Thúy dành cho chính tôi và Adoor.
Khi làm bất cứ một điều gì đó các bạn hãy tận tâm với nó, hãy tập trung vào nó, hãy làm hết khả năng của mình chắc chắn bạn sẽ nhận lại được điều mà bạn mong muốn. Cám ơn anh Phương, chị Thúy đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của Adoor. Tuy cách Adoor hơn 300km nhưng anh Phương chị Thúy vẫn đặt niềm tin vô hạn vào Adoor.
Và niềm tin ấy anh Phương chị Thúy đã đặt đúng chổ.
Rất cám ơn anh chị, chúc anh chị có một ngôi nhà với những bộ cửa thật đẹp và lộng lẫy.
Cảm ơn bạn đã đọc.
Chúc bạn ngày làm việc vui vẻ.