“Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim”

Tôi là Nhân Adoor, tôi sẽ kể cho các bạn nghe 1 câu chuyện về chú Dê – 1 vị khách hàng để lại trong tôi sự kính trọng và 1 ấn tượng vô cùng đặc biệt.

Các bạn biết đó cũng như mọi ngày tôi tiếp nhận thông tin khách hàng từ Bộ phận Chăm sóc khách hàng tuy nhiên trước khi được tiếp xúc với Chú Dê thì tôi lại làm việc và trao đổi với cháu của Chú là anh Long – anh hiện đang công tác và làm việc tại Sài Gòn. Và qua cuộc nói chuyện ấy tôi được biết là anh xây nhà cho chú của mình tại xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Cũng chính cuộc nói chuyện này Anh Long không ngần ngại chia sẻ thẳng là anh đã liên hệ 3 đơn vị Cửa rồi, nhưng đều bị từ chối khéo vì công trình xa và khó tìm mà khối lượng cửa cũng ít.

Anh Long đề cập thẳng: “Nếu em không nhận thì nói anh biết luôn để anh tìm đơn vị khác, lòng vòng lại tốn thời gian của anh cũng như của em”.

Nếu là bạn, bạn sẽ trả lời như thế nào? Còn tôi không 1 chút suy nghĩ hay đắn đo trả lời ngay: “Anh có số người thân tại công trình anh nhắn qua giúp Nhân, Nhân sẽ chủ động liên lạc đến đo đạc và tư vấn cụ thể”.

Thế rồi anh Long cho tôi địa chỉ cũng như số điện thoại của chú Dê – chú anh Long. Qua giọng nói của anh, tôi biết anh Long rất bất ngờ trước câu trả lời của tôi nhưng mà vô cùng hài lòng. Anh Long cám ơn và nhắc tôi gửi Dự toán sớm cho anh.

Các bạn biết không? Dòng chữ “Adoor – Cửa đẹp cho mọi nhà” được in trên chiếc áo mà ngày nào tôi cũng mang đã khắc sâu vào máu thịt của tôi. Làm thế nào mà tôi có thể đặt lợi ích cá nhân của mình vào tình huống này. Không, chắc chắn sẽ không bao giờ có chuyện đó khi tôi luôn đặt vị trí của chính mình vào vị trí của khách hàng để xem họ muốn gì và cần gì?

Các bạn thử nghĩ xem khi một người đang đau tay thì họ sẽ nghĩ về điều gì đầu tiên, tất nhiên chỉ nghĩ về cái tay đau của họ. Nên cần phải tập trung vào “cái tay đau“ đó.

Cũng chính vì thế tôi vui vẻ nhận lời anh Long ngay mà không chút ngần ngại. Không để anh Long đợi lâu tôi gọi ngay cho chú Dê để hỏi địa chỉ công trình và tư vấn sơ lược cho chú.

Thật ấn tượng giọng nói của chú Dê vô cùng ấm áp, chân quê và mộc mạc, chú Dê chia sẻ chân thành: “Răng mà cửa nẻo cách âm, cách nhiệt đời mới chi mà tìm khó quá con, thằng Long hắn tìm cả tuần nay mới ra được một mình mi á, mai mi chạy vô đây chú hỏi nha”.

Và ngay sáng hôm sau tôi sắp xếp công việc vào thăm công trình chú Dê thật sớm. Thế nhưng thật vất vả, chật vật với con đường quê không số, không tên cuối cùng tôi cũng tới công trình nhà chú gần 11h trưa nhờ việc search google đến hỏi thăm từng người dân nơi đây!

Thật bất ngờ vừa gặp tôi chú là liền nói đùa: “Mi làm chi mà cái biệt thự to đùng ri mà tìm từ sáng chừ mới ra, thôi nhanh vô đây chú rót mi ly nước chè xanh uống cho khỏe, thanh niên chi đi nắng có tí mà mặt nghệch cả ra”.

Tuyệt vời! Tuy mệt nhưng vui các bạn ạ bởi tôi đã tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp với chú Dê. Cũng nhờ đó, cuộc trò chuyện của 2 chú cháu diễn ra trên cả mức tuyệt vời. Sau khi khảo sát công trình nhà chú Dê tôi đã tư vấn cho chú hệ Cửa Nhựa Adoor Window – A1* và chú đồng ý với phương án này.

Tôi biết rằng là khách hàng họ luôn muốn mua lợi ích chứ không phải mua sản phẩm – thứ mà chúng ta đang có và hơn hết đó là sự thỏa mãn chính là thứ mà sản phẩm tạo ra có tốt, có đẹp, có bền không mà thôi???

Ngày hôm sau tôi gửi Dự toán cho anh Long và đúng 2 ngày sau anh gọi lại đồng ý chốt hợp đồng. Anh Long nhắn lại chú Dê rất thích tôi và chính anh Long cũng rất thích cách làm việc của tôi, mặc dù anh chưa gặp tôi lần nào nhưng đặt niềm tin lớn vào chính tôi cũng như Adoor.

Adoor nhanh chóng bàn giao công trình Anh Long – Chú Dê chỉ trong vòng 2 ngày sản xuất và 1 ngày lắp đặt, chú Dê vô cùng hài lòng với tiến độ và chất lượng sản phẩm của Adoor.

Thế đấy, hãy chân thành với khách hàng trong từng cử chỉ, lời nói và hành động chắc chắn bạn sẽ nhận lại được sự tin tưởng mà hơn hết đó là niềm tin giữa khách hàng và người tư vấn.

Sau khi bàn giao công trình và gửi phiếu bảo hành cho chú Dê, chú tâm sự: “Chú thấy tụi bây làm rất nhiệt tình, trưa tụi bây ăn uống chi có tí rồi vào làm liền luôn, chú cám ơn rất nhiều. Thôi thì chú không có chi nhiều, hồi trưa chú có nói bác Gái nấu cho tụi bây nồi chè đậu đỏ, chi chứ chè đậu đỏ bác Gái nấu là ngon số một, Chú mời tụi bây thay cho lời cảm ơn của Chú”.

Woa!!! Quá đã!!!! Các bạn thấy đấy, tuy “ly chè đậu đỏ” có giá trị rất nhỏ nhưng lại chứa trong đó cả niềm tin, sự tin yêu, sự giản dị, mộc mạc và vô cùng ấm áp của chú Dê và gia đình chú dành cho chúng tôi.

Chắc chắn hình ảnh ly chè đậu đỏ đầy nghĩa tình và 1 vị khách khá chân tình, mộc mạc, chân quê ấy không bao giờ phai mờ trong lòng chúng tôi.

Cám ơn chú Dê, cám ơn anh Long, cám ơn sự tin tưởng của gia đình đã gửi gắm đến Adoor-Đây là động lực để tôi tiếp tục công việc chăm sóc khách hàng và mang đến những giá trị tốt nhất.

Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Nhân Adoor qua số: 0901.99.31.49 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Bình chọn 5 sao cho bài viết
[Total: 0 Average: 0]