Chào mọi người, tớ là Nhật Tín – cô gái nhỏ bé và thầm lặng trong ngôi nhà to lớn Adoor, hôm nay tớ sẽ bộc bạch đôi điều về cuộc sống của tớ nhé.
Tớ hay nói đùa với mọi người rằng có tò mò muốn biết tớ làm nghề gì không, nếu có thì chỉ cần nhấc máy lên, gọi ngay 0915676764 là được nghe giọng nói ngọt ngào, dễ thương của tớ ngay, xuyên suốt một tuần không chừa ngày nào, 24/7- Tớ Tín đến từ Phòng Chăm sóc khách hàng nha.
Sinh ra từ mảnh đất Đà Lạt mộng mơ với những nông trại bạt ngàn trong làn sương nhẹ, cái nét lãng mạn nên thơ hòa cùng dòng máu Thu Bồn đất Quảng chân chất mộc mạc, tạo nên một bản giao hưởng trong tớ. Ba mẹ là người sinh thành nhưng có lẽ cái tính cách một phần không nhỏ lại được hình thành từ mảnh đất nơi tớ được sinh ra và trưởng thành – và tớ tin rằng, công việc chăm sóc khách hàng cũng có liên quan ít nhiều đến giọng nói mang sự hòa trộn đó.
Cô sinh viên chuyên ngành du lịch với ước mơ được chạm đến những miền đất mới ấy lại chẳng thể ngờ mình cuối cùng vẫn nên duyên với nghề văn phòng, cái việc mà cô nghĩ là vô cùng tẻ nhạt. Đến khi bắt tay vào công việc, thì không quá lâu để tớ nhận ra rằng mọi thứ dường như bắt đầu không đi theo cái kế hoạch mà tớ vạch sẵn, đã có lúc rơi vào bế tắc và tớ tự hỏi bản thân liệu lựa chọn của mình là đúng hay sai.
Bất chợt một đêm lang thang trên facebook, tớ vô tình đọc được câu nói của Steve Jobs – Nhà sáng lập công ty Apple – “Công việc chiếm một phần lớn cuộc sống mỗi người và cách duy nhất để làm những công việc tuyệt vời đó là yêu những gì mình làm. Nếu bạn không tìm thấy lý tưởng này, hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng bỏ cuộc…” Suy ngẫm cả đêm đến thâm quầng cả mắt, rồi cái bản năng trong tớ bỗng nhiên trỗi dậy ra lệnh cho bản thân không được từ bỏ. Với ý chí kiên định ấy, tớ quyết định theo đuổi công việc chăm sóc khách hàng như cách riêng của Nhật Tín.
Trong suốt những ngày tháng làm việc tại Adoor, nơi đây đã dạy rất nhiều bài học mới mẻ cho riêng tớ, để có một Tín mạnh mẽ, chuyên nghiệp và tràn đầy năng lượng ở thời điểm hiện tại.
Người ta ví Chăm sóc khách hàng là nghề “làm dâu trăm họ”. Thật vậy mọi người ạ, thay vì được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, được gặp mặt, trao đổi cùng họ, thì giờ đây, chúng tớ thực hiện tất cả bằng cách tương tác qua điện thoại. Trong thời đại công nghệ 4.0 này, chăm sóc khách hàng trở thành cái nghề “vàng”, một cách giúp doanh nghiệp có thể hỗ trợ khách hàng tận tâm nhất thông qua các kênh online. Làm lâu mới thấy, đây thực sự là một công việc cũng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, không kém gì các nghề khác, bắt nguồn từ sự phong phú và thay đổi hằng ngày trong những nhu cầu và khó khăn của khách hàng. Bạn sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức cho chính bản thân mình.
Có thể tớ không phải chịu áp lực về doanh số như Phòng Kinh doanh, cũng không phải điên đầu vì những số liệu như Phòng Kế toán – Tài chính, lại càng không phải đắm mình trong núi hồ sơ như Phòng Hành chính – Nhân sự, nhưng đối với nghề chăm sóc khách hàng, tớ luôn phải đặt mình trong tâm thế sẵn sàng đón nhận những thử thách mới từ khách hàng – đối tượng luôn thay đổi nhu cầu và những rắc rối theo kèm mỗi khi bắt đầu ngày làm việc mới. Hơn nữa, việc nghe nhiều cuộc gọi mỗi ngày và giải quyết những vấn đề phức tạp từ khách hàng cũng đủ khiến tớ phải “căng não”, nhưng tớ phải luôn tìm cách giữ tỉnh táo trong mỗi ngày đến công ty.
Cuộc sống của tớ còn miệt mài với những giờ tăng ca. Sau 8 giờ đồng hồ làm việc cùng đội thi công, xưởng sản xuất hay những phút chạy deadline cùng phòng Marketing,… thì tan tầm, tớ lại lặng lẽ vác máy về phòng, tiếp tục phục vụ khách hàng đúng theo nghĩa 24/7. Trong mắt người khác có lẽ nó rất bình thường nhưng thật ra đó là công việc không hề dễ dàng, một nghề thầm lặng nhưng cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn từ một cái đầu lạnh và một trái tim đủ ấm để luôn làm tròn công việc của mình.
Áp lực có, mệt mỏi lại càng nhiều hơn, nhưng tớ chưa bao giờ có ý định sẽ từ bỏ mọi người ạ. Lâu dần, việc được nói, được trao đổi thông tin trở thành niềm vui mỗi ngày đối với tớ. Vui khi lượng khách hàng ngày một nhiều hơn, vui vì những phản hồi tốt của khách hàng, vui theo từng hợp đồng, từng công trình bàn giao đúng thời hạn,… Những thành quả ấy như một liều thuốc giúp tớ luôn tràn đầy năng lượng, ý chí mỗi ngày.
Nếu nhà là nơi để về thì Adoor chính là mái trường cho tôi những bài học đầu đời về cuộc sống, nơi đó có tình thương, tình anh em, tình bạn mà chưa chắc tôi có thể tìm thấy ở những nơi khác. Họ từ những con người xa lạ trên mọi miền tổ quốc lại vô tình được gắn kết bằng một sợi dây vô hình nào đó.Tình và thương cứ thế nhân đôi từng ngày. Những lời quan tâm, hỏi thăm nhau trên giọt mồ hôi công trình trong những ngày miền Trung đổ lửa, những ngày Sài Gòn mưa như trút nước, những phút kẹt xe cao điểm của Hà Nội, họ cùng nhau nghĩ ra giải pháp phát triển công ty với thương hiệu Cửa đẹp Adoor trên dải đất hình chữ S này. Lý tưởng của chúng tôi như kết nối làm một, cùng mang những bộ cửa chất lượng đến tay khách hàng.
Hãy cứ đến Adoor đi, bạn sẽ không có thời gian để mà buồn, để suy nghĩ về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau đâu. Bạn sẽ phải bước tới, phải chạy, nếu bạn kiệt sức trên đoạn đường ấy, bạn sẽ được đồng nghiệp dìu dắt và giúp đỡ tận tình như những người anh em thật sự. Tin tớ đi.
Và cuối cùng, cảm ơn Adoor thật nhiều, cảm ơn những người thầy tại mái trường Adoor đã dạy cho tớ những điều tớ chưa biết, nơi giúp tớ trưởng thành như ngày hôm nay. Để trở thành một chiến binh mạnh mẽ, tinh nhuệ không phải là đơn giản nhưng giờ đây tớ tin tự khi nói rằng “ Tôi Nhật Tín – Tôi là chiến binh Adoor “.