5S là tên của một phương pháp quản lý, sắp xếp nơi làm việc có nguồn gốc từ Nhật Bản, được viết tắt bởi 5 từ tiếng Nhật gồm: Seiri (Sàng lọc), Seiton (Sắp xếp), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Săn sóc), và Shitsuke (Sẵn sàng).
5S được áp dụng và phát triển rất nhanh ở các công ty Nhật Bản, sau đó lan rộng sang nhiều nước khác. Hiện nay, rất nhiều công ty sản xuất ở Việt Nam đang áp dụng 5S vì nó mang lại nhiều lợi ích mang lại năng suất lao động cao, hiệu quả tức thời, tạo hình ảnh tốt cho công ty. Và Adoor là một trong những doanh nghiệp đang vận dụng tiêu chuẩn 5S ấy.
Mục đích Adoor áp dụng quy trình 5S
– Dễ dàng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc
– Nâng cao chất lượng cuộc sống cho đội ngũ nhân viên
– Nâng cao năng suất làm việc
– Đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách: kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả.
Dưới đây là quy trình mà Adoor áp dụng tiêu chuẩn 5S trong kinh doanh sản xuất
Bước 1: Tiến hành thành lập ban giám sát, họ là những người có tính kỷ luật cao, sát sao trong công việc và có tầm ảnh hưởng đến người khác.
Bước 2: Thông báo và tuyên truyền, đào tạo về 5S trong nội bộ toàn thể doanh nghiệp.
Bước 3: Thực hiện “Sàng lọc” bằng cách loại bỏ những vật dụng không còn khả năng sử dụng, phân loại và tiến hành xử lý.
Bước 4: Thực hiện thống nhất trong nội bộ về hình thức sắp xếp các đồ vật, máy móc, tài liệu sao cho mọi thứ có thể dễ dàng sử dụng.
Bước 5: Giám sát việc dọn vệ sinh môi trường làm việc và biến nó thành thói quen mỗi sáng ở doanh nghiệp.
Bước 6: Thực hiện bước “Săn sóc” để duy trì và nâng cao 5S bằng việc đánh giá thường xuyên kết quả thực hiện những bước trên.
Bước 7: Việc thực hiện các bước trên một cách tự giác và tạo thành thói quen cũng như văn hoá của toàn tổ chức. Khi đó chúng ta đã đạt được bước Shitsuke – Sẵn sàng.
Đặc biệt, với Adoor 5S được phát triển lên thành 6S bao gồm cả Safety (An toàn), mục đích đảm bảo cho mọi cá nhân trong doanh nghiệp. Bởi con người chính là nhân tố mà Adoor đặt lên hàng đầu.
Lợi ích mà Adoor đạt được khi áp dụng tiêu chuẩn 5S
– Năng suất làm việc tăng cao, sản phẩm đầu ra đáp ứng nhu cầu về cửa ngày càng tăng của khách hàng
– Chất lượng những bộ cửa được nâng cao, giải quyết các vấn đề mà khách hàng lo lắng.
– Chi phí cho những việc không cần thiết được loại trừ.
– Những bộ cửa đến tay khách hàng đúng hạn, hoặc sớm hơn thời gian khách hàng yêu cầu.
– Đảm bảo tính an toàn cho cả con người và sản phẩm.
– Nâng cao tinh thần cá nhân trong doanh nghiệp từng ngày.
Bí quyết để Adoor phục vụ khách hàng tốt nhất chính là tạo một môi trường khuyến khích mọi người tích cực tham gia, phát huy sáng kiến và duy trì, cải tiến không ngừng, tạo nên một nguyên tắc hoạt động trong tổ chức/doanh nghiệp để đảm bảo tính hiệu quả trong quản lý và kinh doanh thông qua quy trình 5S.
Nếu bạn muốn trải nghiệm sản phẩm của Adoor dựa trên quy trình này thì có thể gọi ngay đến hotline: 0915 67 67 64 để nhận được những tư vấn chi tiết từ đội ngũ nhân viên chuẩn 5S bạn nhé!