Adoor – gia đình thứ hai của tôi

Tôi đến với Adoor từ một cơ duyên tình cờ mọi người ạ. Vào một buổi sáng đẹp trời, tôi vô tình đọc được trên facebook của một người bạn là Adoor có tuyển cộng tác viên Marketing. Bài đăng với những câu từ đầy cuốn hút như: “Chỉ cần làm ở đây 1 năm bạn sẽ có kinh nghiệm bằng 2 – 3 năm đi làm nơi khác”, “được rèn luyện tư duy”, “được hưởng lương hỗ trợ” và đặc biệt “đi làm vui như đi chơi vì đồng nghiệp rất dễ mến” nữa chứ, nghe thấy đã thích rồi. Nhưng lúc đó tôi còn lưỡng lự lắm, chưa biết Adoor là công ty như thế nào, môi trường có thật sự tốt như đã nói không và đặc biệt tôi chưa hiểu được làm Marketing tại Adoor cụ thể là như thế nào, khác với Marketing tôi học ở trường ra sao.

Mặc dù còn đắn đo, tôi vẫn quyết định làm CV để ứng tuyển. Thời điểm đó, thật ra tôi còn là sinh viên năm 3, kinh nghiệm làm việc không nhiều, chủ yếu là kinh nghiệm làm thêm, tham gia bán hàng cùng CLB sinh viên, nhưng khi đã xác định đi làm ở một công ty, tôi nghĩ nên viết CV chỉn chu. Loay hoay suy nghĩ về cách viết CV tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, trau chuốt CV mất mấy ngày, cơ hội ứng tuyển đã vụt bay. Tôi thực sự cảm thấy rất tiếc, trong lòng vừa buồn, vừa khó chịu vì dày công đầu tư CV nhưng vẫn bị rớt, dù thật ra lỗi là do tôi không chú ý đến thời gian tuyển dụng.

Nhưng câu chuyện sau đó hoàn toàn bất ngờ. Tôi được gọi đi làm mọi người ạ, thật không thể tin được. Cảm giác giống như vừa rớt xuống vực xong được vớt lên liền, buồn nhanh mà vui cũng nhanh. Sau khi biết nguyên nhân tôi được nhận làm dù nộp CV muộn, tôi còn vui hơn nữa. Giám đốc cho biết tôi được nhận vì CV của tôi khiến anh rất ấn tượng.

Công việc đầu tiên

Tôi còn nhớ mãi ngày đi làm đầu tiên, nhớ rõ đến cả thời gian – 2h chiều ngày 05/09/2016. Nói là đi làm nhưng thật ra hôm ấy tôi đi nhận việc. Lúc đó tuy còn non nớt, chưa có kinh nghiệm nhiều nhưng tôi vẫn nghĩ trong đầu: “ Đây là công việc đầu tiên của mình, phải cố gắng làm thật tốt, tạo thiện cảm với các anh chị ở công ty ngay từ lần đầu gặp mặt”.

Tôi cứ suy nghĩ miên man như vậy suốt từ nhà cho đến công ty. Quá chú tâm vào suy nghĩ, lúc đến công ty, tôi đập đầu vào cửa lúc nào chả hay. Cảm giác lúc đó vừa buồn cười, vừa như con ngố. Tôi tự lẩm bẩm trong miệng: “Thiện cảm đâu không thấy mà ghi ngay dấu ấn khó quên với mọi người rồi”. Cũng may là các anh chị ở Adoor toàn là người trẻ tuổi, vui vẻ nên mình cũng có cảm giác đỡ quê hơn một tí. Anh chị hỏi tôi lên công ty bằng phương tiện gì, từ chỗ ở lên công ty có xa không rồi phân thời gian biểu đi làm cho tôi.

Khi đi làm mọi suy nghĩ về công ty trong đầu tôi và thực tế hoàn toàn trái ngược. Tôi cứ sợ các anh chị sẽ theo lối ma cũ ăn hiếp ma mới, rồi kiểu giấu nghề không chỉ bảo hoặc ganh ghét, cạnh khóe. Nhưng ở Adoor không hề có điều đó, đây là nơi dạy thêm cho tôi rất nhiều về kiến thức Marketing và cả cách sống nữa. Sau 3 tháng làm cộng tác viên marketing tôi đã lanh lợi hơn rất nhiều, khác hẳn tôi trước đó.

Những ngày thực tập công việc chăm sóc khách hàng

Do tôi muốn thử sức công việc mới, sau một thời gian thực tập ở công ty, tôi xin lãnh đạo cho tôi sang thực tập bên bộ phận chăm sóc khách hàng. Ở đây, tôi được học rất nhiều thứ, từ cách nói chuyện như thế nào cho phải phép, các quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại, cách xử lý sự cố công trình qua điện thoại đến cách lấy thông tin khách hàng…Tại Adoor, tôi đã được làm việc thật sự, được đóng góp ý kiến để xây dựng công ty như một nhân viên chính thức vậy. Các anh chị không hề xem tôi là thực tập sinh, là một người chỉ gắn bó với công ty vài ba tháng rồi đi. Các anh chị xem tôi như một đứa em, chỉ bảo rất tận tình, hỗ trợ tôi, quan tâm tôi hết sức. Tôi rất biết ơn lãnh đạo Adoor đã tạo được một môi trường thật tốt để mọi người cùng cống hiến và đặc biệt đã cho tôi một kỳ thực tập với những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời!

Chính thức được nhận làm việc khi chưa tốt nghiệp : Nhân viên phòng vật tư

Chắc hẳn mọi người sẽ rất bất ngờ khi biết công việc chính thức của tôi tại Adoor có vẻ như không hề liên quan đến 2 công việc mà tôi từng trải nghiệm trước đó. Tôi chính thức được nhận vào vị trí nhân viên phòng vật tư. Được nhận làm nhân viên chính thức khi chưa tốt nghiệp là một chiến công khiến tôi rất phấn khích. Công việc chính thức nghe qua thì có vẻ không liên quan tới 2 công việc đã từng làm ở công ty nhưng thực ra giữa chúng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Quá trình làm cộng tác viên Marketing và chăm sóc khách hàng giúp tôi hiểu rõ sản phẩm công ty, có kỹ năng đàm phán, thương lượng tốt, hỗ trợ hiệu quả cho công việc ở phòng vật tư.

Cảm giác khi thương lượng giá cả thành công hay cung ứng các đơn hàng gấp đúng tiến độ thật tuyệt. Lần thương lượng làm tôi thích nhất cho đến bây giờ đó là lần thương lượng về giá mặt hàng nhôm. Trước khi tôi tiếp nhận công việc nhân viên phòng vật tư, giá cả các mặt hàng được Sếp và đối tác ấn định sẵn. Khi tiếp nhận công việc tôi chỉ thực hiện mua hàng dựa trên giá định sẵn. Tuy nhiên, vì mong muốn khảo sát thị trường để bao quát công việc. Một hôm, tôi đã tiến hành khảo sát giá cả của các mặt hàng nhôm trên thị trường.

Trong quá trình khảo sát, tôi phát hiện các mặt hàng nhôm đều được bán đồng giá thay vì mỗi loại một giá khác nhau. Tôi quyết định hẹn đối tác để thương lượng lại giá cả. Tôi đã vận dụng tất cả các kỹ năng giao tiếp, thương lượng của mình để làm việc với các đối tác. Trong quá trình trao đổi, thương lượng, đối tác đưa ra rất nhiều lí do từ chối thương lượng giá với tôi. Nhưng đến khi tôi đưa ra địa chỉ của một cơ sở cung cấp nhôm đồng giá, đối tác rất bất ngờ. Cuối cùng, họ quyết định bán đồng giá các mặt hàng nhôm cho tôi.

Giây phút biết mình là đã thương lượng thành công, tôi rất thấy vui. Tôi không nghĩ mình làm được như vậy, lệch đến hẳn 5 giá, một mức giá chênh lệch khá nhiều. Tất cả những điều đó tôi đều được rèn luyện tại Adoor. Chỉ trong thời gian hơn 1 năm 8 tháng ở công ty, tôi cảm thấy đã chững chạc hơn nhiều, từ cách cư xử, cách tư duy cho đến kiến thức chuyên môn trong công việc.

Hiện tại tôi đang nỗ lực từng ngày để làm hết vai trò của một nhân viên phòng vật tư. Tôi yêu thích công việc này. Sau nhiều công việc được tiếp nhận và trải nghiệm tại Adoor, công việc này như một cái kết cho hành trình của tôi ở đây. Thật may mắn khi những kiến thức, kinh nghiệm học được từ các công việc trước hỗ trợ rất nhiều cho công việc hiện tại. Điều này càng làm tôi tin rằng phải đi một hành trình lớn người ta mới đến được cái đích mình mong muốn, đến được với những lựa chọn phù hợp nhất dành cho chính mình. Gắn bó gần 2 năm với Adoor, những sẻ chia trong công việc, những tình cảm đồng nghiệp, những kỉ niệm vui chơi, họp hành đã dần dần đi vào lòng tôi như một phần không thể thiếu. Thật hạnh phúc khi được gắn bó và làm việc ở nơi mình chập chững những bước đi đầu tiên trên trường đời.

Cảm ơn gia đình Adoor, cảm ơn mọi người đã chào đón và yêu thương tôi nhiều như thế !

Bình chọn 5 sao cho bài viết
[Total: 0 Average: 0]