Bạn đang gặp vấn đề trong việc quản lý đội ngũ của mình. Bạn cảm thấy họ chưa được thuyết phục với cách làm việc của bạn. Một số người quyết định bỏ việc với lý do họ không cảm thấy được sự chuyên nghiệp trong cách lãnh đạo của người quản lý. Vậy liệu bạn có đang gặp những sai lầm dưới đây:
Không đưa ra ý kiến phản hồi
Nhân viên vẫn sẽ tiếp tục những gì họ đang làm và ảo tưởng công việc vẫn diễn ra rất tốt chỉ đến khi họ nhận được phản hồi rằng việc đó không hiệu quả. Chính vì vậy, lãnh đạo cần phải theo dõi tiến độ và phản hồi nhanh chóng, kịp thời với việc mà đội ngũ của mình đang làm.
Không dành thời gian cho đội ngũ
Mặc dù bạn cũng có những công việc cần thực hiện và đôi lúc sẽ bị cuốn vào nó nhưng tương tác và giúp đỡ nhân viên là điều quan trọng của nhà quản trị. Để tránh việc xao nhãng đội ngũ của mình, bạn cần lên lịch làm việc chi tiết trong đó có thời gian trống để hỏi han và giúp đỡ nhân viên của mình.
Quá buông lỏng
Một dự án vừa kết thúc nhưng kết quả hoàn toàn không đạt được mục tiêu đề ra ban đầu. Lúc này nhà quản trị mới nhận ra rằng mình đã quá buông lỏng với dự án này, không theo dõi sát sao quá trình diễn ra dự án dẫn đến dự án đi lệch so với ban đầu. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần cân bằng giữa việc kiểm soát và sự chủ động của nhân viên.
Quá thân thiện
Việc tạo mối quan hệ với nhân viên là việc bạn nên làm, tuy nhiên bạn cũng cần có một khoảng cách nhất định để đưa ra những quyết định sáng suốt. Nên phân định rõ ràng giữa công và tư, đừng để người khác lấy việc thân thiện đó để lợi dụng và lẩn lướt bạn.
Không làm gương
Đứng trên vai trò là người quản lý mà bạn lại đi nói xấu sếp hoặc đi làm trễ nhưng lại hy vọng đội ngũ của mình không làm như vậy. Bạn nghĩ họ có làm được không? Bạn phải là người làm gương cho đội ngũ của mình vì họ sẽ luôn quan sát và theo dõi bạn.
Không giao việc
Một số nhà quản trị luôn cảm thấy không an toàn khi giao việc cho người khác, ngoài mình ra không ai có thể làm tốt việc này cả. Việc này dẫn đến không tạo được sự kết nối với đội ngũ và không có thời gian cho việc quản lý hiệu quả của mình. Quản lý là người nhìn tổng quan của dự án, giao việc cho từng người phù hợp và theo dõi quá trình thực hiện.
Hiểu sai vai trò của mình
Khi trở thành nhà quản lý vai trò của bạn sẽ hoàn toàn khác. Đội ngũ của bạn sẽ mong đợi nhiều thứ hơn ở bạn. Bạn cần phải thay đổi cách làm việc, kỹ năng của mình để phù hợp với đội nhóm và quản lý nhóm hiệu quả.
=> Trong kinh doanh, người đầu tàu phải là người tạo được động lực cho đội ngũ của mình. Khi trở thành một nhà quản trị, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng quản trị con người, quản lý công việc và có tầm nhìn tổng thể. Để trở thành một nhà quản trị không phải là điều dễ dàng, tất cả đều phải trải qua quá trình rèn luyện bản thân và nổ lực không ngừng. Hãy trở thành người quản trị tốt nhất cho đội ngũ của bạn.
⏩⏩ Nếu bạn đang muốn đầu tư hoặc khởi nghiệp kinh doanh?
Bạn sợ gặp rủi ro khi mình chưa có đủ kinh nghiệm quản lý?
Bạn am hiểu trong lĩnh vực Cửa, nội thất?
Bạn muốn hợp tác với một doanh nghiệp uy tín trong ngành?
Bạn muốn được hỗ trợ xây dựng hệ thống và quy trình quản lý?
Vậy tại sao bạn không thử tìm hiểu chương trình: “Đầu tư và khởi nghiệp kinh doanh cùng Cửa đẹp Adoor”
☎️ Hãy liên hệ ngay với chúng tôi 0915.67.67.64 để được giải đáp những thắc mắc và tư vấn về chương trình hợp tác Đầu tư và Khởi nghiệp kinh doanh cùng Cửa đẹp Adoor. Xem thêm: http://nhuongquyen.adoor.vn/