Khởi nghiệp thành công nhờ rèn “nội lực” – Mai Văn Khoa – Nhà sáng lập công ty cửa đẹp Adoor chia sẻ tại báo Công Thương.

Với những bước đầu thành công trong quá trình khởi nghiệp đầy gian nan của anh Mai Văn Khoa – Nhà sáng lập công ty cửa đẹp Adoor, thì hiện nay doanh nghiệp đã và đang từng ngày để lại những dấu ấn và niềm tin trong lòng nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Vừa qua trong mục “Vòng xoay công nghiệp” thuộc báo Công thương đã đăng tải bài viết về câu chuyện đi đến đích thành công của vị doanh nhân xuất sắc này.

“Đứa con” Adoor chính là một ghi nhận sự nỗ lực không ngừng và ý chí tôi rèn “nội lực” dành cho người mới khởi nghiệp và người đã nhiều lần thất bại trên con đường chinh phục ước mơ. Với những lời khuyên bổ ích và những kinh nghiệm quý báu mà anh Khoa chia sẻ sẽ phần nào truyền tải niềm cảm hứng, sức mạnh dành cho những ai đang nung nấu kế hoạch khởi nghiệp cho riêng mình, không những ở hiện tại và ngay cả trong tương lai. Và chắc chắn rằng tư duy kinh doanh của bạn sẽ thay đổi theo hướng tích cực khi đọc xong những dòng chia sẻ chân thực của anh Khoa.

Cơ hội và kiến thức không chờ đợi ai và không ngừng thay đổi, hãy nhanh chân đến với Adoor để hiểu sâu sắc hơn về chuyến hành trình không ngừng nghỉ của anh Mai Văn Khoa. Tự tay chạm đến và sở hữu những sản phẩm đã làm nên tên tuổi một doanh nghiệp trẻ. Chắc chắn những dịch vụ – sản phẩm và những câu chuyện sau nó sẽ không làm bạn thất vọng.

 

 

 

 

 

 

 

Báo Công Thương đưa tin:

Khởi nghiệp thành công nhờ rèn “nội lực”

“Tôi khuyến khích các bạn trẻ thất bại khi khởi nghiệp, nhưng, không được gục ngã, hãy đứng dậy đi tiếp, bạn sẽ đến đích, chắc chắn như vậy” – đó là lời khuyên cũng là con đường dẫn đến thành công của Mai Văn Khoa với Adoor.

Khởi nghiệp với 36 triệu đồng

Gặp Mai Văn Khoa trong khu nhà xưởng rộng 2.000m2 tại khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng), nhìn nhà xưởng, ít ai nghĩ đây là doanh nghiệp khởi nghiệp, bởi sự chuyên nghiệp, bài bản trong quy mô và vận hành sản xuất của nhà máy. Nhưng Adoor đúng là doanh nghiệp khởi nghiệp và ông chủ Mai Văn Khoa đã khởi nghiệp với 36 triệu đồng và trải qua 4 lần thất bại, từng phải cầm cố từng chiếc xe máy thậm chí là mượn của bạn để lăn lộn duy trì hoạt động của công ty.

Mai Văn Khoa thuộc thế hệ 8X, sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa, bỏ ngang giảng đường đại học Giao thông Vận tải Hà Nội khi mới nhập học được 4 tháng để vào Đà Nẵng thi lại và học Đại học Kinh tế. “Khi ra đến Hà Nội, tôi đã biết mình yêu thích kinh doanh, vậy là tôi bỏ học, vào thời điểm đó, với nhiều người, đây là một quyết định gàn dở” – Mai Văn Khoa mở đầu câu chuyện.

Anh Khoa cho biết, tốt nghiệp đại học, anh dành 5 năm đi làm cho các doanh nghiệp, sau đó, quyết định nghỉ việc để khởi nghiệp. Thời điểm năm 2013, phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam đã có nhưng còn lẻ tẻ và khá mới lạ. Nhưng “thích kinh doanh quá nên tôi cứ làm”, Khoa khởi nghiệp với số vốn 36 triệu đồng là tiền vay của ngân hàng, chùng sự chung sức của ba cộng sự. “Đại bản doanh Adoor” đặt tại một cơ sở nhỏ thuê trên đường Tô Hiệu, rộng chừng 30m2 với điều kiện hoạt động “mỗi lần nắng nóng toàn bộ an hem đi ra ngoài hết, đến chiều tối mới về vì ở trong xưởng còn nóng hơn ngoài trời, thở không nổi”. Mai Văn Khoa là người trực tiếp đi tiếp thị, đo cắt, giao từng khung của cho khách. Qua 1 năm, từ 4 cộng sự chỉ còn lại một mình Khoa. Rồi lần thứ 2, thứ 3, thứ 4 làm lại và các cộng sự mới cũng “rơi rụng”.

Nhiều người hỏi tôi, sao thất bại hoài mà vẫn cứ làm. Tôi thì thấy, tôi đâu có thất bại, đó chỉ là khoảng chững và lùi cần thiết để bước những bước đi dài hơn.

Đến thời điểm hiện tại, công ty đã có 104 thành viên, với 5 chi nhánh trên toàn quốc, trải đều từ Bắc vào Nam, dự kiến, trong năm 2019, Adoor sẽ có thêm hai chi nhánh tại TP.Hải Phòng và TP.Cần Thơ, nâng tổng số chi nhánh lên con số 7 với gần 200 cán bộ, nhân viên. “Có rơi rụng thì cùng lắm cũng vài chục người, ít nhất đến đầu năm 2020 mình phải gần 200 cán bộ nhân viên” – Mai Văn Khoa cười nói.

Chia sẻ về cơ duyên lựa chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp – lĩnh vực vô cùng khắc nghiệt đối với các startup – Mai Văn Khoa cho biết, từ khi còn ở với gia đình, anh đã nhận thấy “lỗ hổng” trong ngành sản xuất và lắp ráp cửa, hầu như không ai quản lý, kiểm chứng được chất lượng cửa lắp ráp cho các hộ gia đình, nhất là các phụ kiện đi kèm của cánh cửa. Vậy là Khoa chọn khởi nghiệp với Adoor. “Phương châm hoạt động của công ty là chất lượng loại A, dịch vụ loại A nhưng giá chỉ loại B, để cửa đẹp cho mọi nhà” – ông chủ Adoor chia sẻ. Sản phẩm chính của Adoor là các loại cửa nhôm cao cấp, cửa nhựa lõi thép, kính cường lực và sắp tới là cửa cuốn. Các dòng sản phẩm được chia làm 3 phân khúc bình dân, trung cấp và cao cấp gắn với các thương hiệu Adoor Home, Adoor Xingfa và Adoor Pro.

Chỉ tay về khu vực sản xuất, Mai văn Khoa cho hay, để có được nhà xưởng rộng 2.000m2 anh đã từng dùng gần như toàn bộ số tiền kiếm được để tái đầu tư cho nhà xưởng, máy móc, công nghệ. Các sản phẩm của Adoor xuất phát từ “nỗi đau thị trường” đó là việc không có tiêu chuẩn cho cửa, khiến người tiêu dùng không được sử dụng những sản phẩm lẽ ra học phải được hưởng”, vì vậy, các sản phẩm của Adoor cung cấp đúng 100% các cam kết với khách hàng, với các tiêu chuẩn rõ ràng.

Ngoài Adoor, hiện tại Mai Văn Khoa còn là đồng sáng lập của 3 công ty khởi nghiệp khác là Aguru và Adigital.

Trả giá để thành công

Ông chủ 8X cho biết, để khởi nghiệp thành công sẽ phải trả giá, bằng cách này hay cách khác, nếu có tiền, cái giá phải trả đó là “đốt tiền để lấy kinh nghiệm”, còn nếu không có tiền thì cái “giá” phải đổi để có sự thành công đó là rèn nội lực (trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm,…). “Mình chọn cái thứ 2, vì đơn giản là không có tiền, vì vậy đã mất 5 năm đi làm thuê để hoàn thiện, nhưng cũng chính vì vậy, mình học hỏi và biết nhiều hơn” – anh Khoa nói.

Nói về phong trào khởi nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ. anh Khoa cho rằng, cái “được” của phong trào khởi nghiệp mà các bạn trẻ hiện đang được hưởng lợi đó là tinh thần, sự cổ vũ thôi thúc. Bên cạnh đó, hiện nay các bạn trẻ là công dân toàn cầu, được tiếp xúc sớm với ngoại ngữ, công nghệ, đó là cơ hội. Còn lại, chính các startup phải tự lực.

Ông MAI VĂN KHOA – Giám đốc Công ty Cổ phần cửa đẹp Adoor Việt Nam: “Khởi nghiệp không phải là chuyện đùa, phải đánh đổi nhiều thứ để có được “nội lực” và khi khởi nghiệp thì phải chấp nhận thất bại. Tôi khuyến khích các bạn trẻ khi khởi nghiệp thất bại, nhưng không được gục ngã, hãy đứng dậy đi tiếp, bạn sẽ đến đích”.

Theo Vũ Lê báo Công Thương.

 

Với định hướng kinh doanh rõ ràng, mục tiêu cụ thể, xác định con đường phát triển đúng đắn, nhất là đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, anh Khoa đã cho ra đời một thương hiệu cửa cao cấp thuần Việt mang tên Cửa đẹp Adoor , nơi tích hợp những sản phẩm chất lượng hàng đầu, đem đến sự hài lòng cho khách hàng trên toàn quốc.

Thông qua Adoor, anh Mai Văn Khoa đã tạo nên những minh chứng về những vấp ngã, khó khăn và sự cố gắng của các doanh nghiệp startup nói chung và cửa đẹp Adoor nói riêng.

Biết đâu Adoor sẽ làm nên những điều khác biệt cho căn nhà của bạn, như chính sự khác biệt mà anh Khoa đã tạo dựng nên Adoor. Hãy làm nên câu chuyện của riêng bạn, và nhớ, thất bại chỉ là bước đầu của sự thành công. Và Adoor đã làm được điều đó, còn bạn thì sao?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *